

Cửa hàng này sử dụng một cách bán hàng mới lạ, một bên bán sản phẩm thiết kế riêng của Takahashi dưới tên gọi UNDERCOVER, bên còn lại bán sản phẩm nhập khẩu chọn lọc bởi Nigo.

Hợp tác với người bạn năm xưa đặt biệt danh Nigo cho mình, Nagao và Takahashi chung tay khởi dựng cửa hàng Nowhere ( 1993). Nối tiếp sau đó, Nagao gia nhập nhóm thiết kế để mở cửa hàng bán thiết kế Hip Hop đầu tiên, Ura-Harajuku. Với vài sự giúp đỡ của những tín đồ trung thành, anh sáng lập nên thương hiệu Goodenough nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mới về những chiếc áo phông với hình in lớn và trang phục thể thao. Fujiwara mở cánh cửa đến văn hoá đuòng phố cho Nagao, buổi trò chuyện của họ trở thành nền tảng cho sự hợp tác lâu dài sau này.įujiwara nhận thấy sự thay đổi trong cách ăn mặc của giới trẻ. Số một và số hai tình cờ gặp mặt nhau qua tại hộp đêm London Nite. Một người bạn do đó đặt cho Nagao biệt danh Fujiwara Hiroshi Nigo – Hiroshi Fujiwara thứ hai. Nagao tạo sự chú ý tới người xung quanh với một khuôn mặt và ngoại hình giống Fujiwara đến lạ thường.

Ở một học viện thời trang danh tiếng, có một chàng trai khác tên Tomoaki Nagao theo học ngành Biên Tập.

Ngay sau đó, Fujiwara được tung hô thành người dẫn đầu cho phong trào độc đáo này. Chuyên mục này hoà trộn môn thể thao trượt ván, nhạc punk rock, nghệ thuật điện ảnh, thời trang và Hip-Hop dưới tên gọi Văn Hoá Đường Phố. Thích thú với sự mới lạ này, anh trở về nước và trở thành một trong những DJ đầu tiên của Nhật.įujiwara tiếp tục lan truyền những khía cạnh của Hip Hop thông qua chuyên mục The Last Orgy trên một tạp chí có tiếng. Khi đi chơi tại những hộp đêm sầm uất nơi xứ người, Fujiwara được giới thiệu tới văn hoá Hip-Hop vừa du nhập sang Châu Âu từ Hoa Kỳ. Bài viết này sẽ giới thiệu tổng quan về quá trình phát triển của văn hoá đường phố đương đại Nhật Bản nói chung và của Bape nói riêng.Ĭuối những năm 1980s, Hiroshi Fujiwara, một học sinh tại thủ đô Tokyo, trở lại quê hương sau một kì nghỉ ngắn tại London. Thương hiệu thời trang đường phố bậc nhất này được gây dựng bởi người anh hùng dân tộc Nigo đầu những năm 90. Một trong những biểu tượng cho sự thống lĩnh toàn cầu của Nhật Bản chính là A Bathing Ape (còn được gọi là Bape). Không chỉ dừng lại ở chiến thắng thuyết phục khi đối đầu với cái nôi của Hip-hop, đất nước “mặt trời mọc” liên tiếp khẳng định vị trí độc tôn của mình thông qua những sản phẩm streetwear cao cấp và đắt tiền nhất trên thế giới. Sau hơn ba thập kỉ sao chép, nhập khẩu và làm mới những thiết kế xuất xứ từ kẻ thù một thời “không đội trời chung” – Hoa Kỳ, Nhật Bản đã vượt lên dẫn đầu trong lĩnh vực may mặc.
